Cách kết nối máy in qua mạng LAN trên máy tính Windows và Mac

Để in văn bản, tài liệu, hợp đồng, tranh ảnh,… trên máy tính bạn cần kết nối máy tính với máy in. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách kết nối máy in qua mạng LAN trên máy tính Windows và Mac.

1. Trên máy tính Windows

Bước 1: Bạn hãy kết nối máy in với nguồn nguồn điện và nhấn nút nguồn để khởi động máy in.

Bật nút nguồn máy in

Bước 2: Bạn hãy kết nối Wi-Fi cho máy in.

Kết nối wifi cho máy in

Mỗi kiểu máy in sẽ có các kết nối mạng khác nhau. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng với máy in để biết cách kết nối mạng.

Ngoài ra, một số máy in chỉ cho phép bạn kết nối mạng qua cáp Ethernet.

Bước 3: Kết nối với mạng Wi-Fi cho máy tính Windows của bạn. Hầu hết các kiểu máy in sẽ yêu cầu bạn kết nối máy tính với cùng một mạng mà máy in được kết nối. Vì vậy, hãy kiểm tra xem máy tính Windows của bạn được kết nối với mạng nào và chọn đúng mạng mà máy in đang sử dụng.

Sau đó làm như sau:

– Nhấn vào biểu tượng Wi-Fi bên phải thanh tác vụ của máy tính.

– Sau đó bấm vào tên Wi-Fi mà máy in đang kết nối> chọn Connect. Sau đó nhập mật khẩu Wi-Fi> chọn Tiếp theo.

đăng nhập wifi trên máy tính

Bước 4: Bạn hãy mở Start menu > nhấn Cài đặt (biểu tượng răng cưa) hoặc sử dụng tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings.

Vào cài đặt trên windows

Tại giao diện mới, nhấn vào Devices.

Vào devices trong settings

Tiếp theo, nhấn chọn Printers & Scanners, sau đó, nhấn chọn Add a printer or scanner.

Thêm máy in trong settings

Bước 5: Danh sách máy in có sẵn sẽ hiện ra. Bạn hãy kích chọn vào tên máy in bạn muốn kết nối. Tên của máy in thường là tên nhà sản xuất + số kiểu máy > chọn Add device.

chọn mã máy tin và thêm vào windows

Tùy vào mỗi dòng máy in khác nhau sẽ có cách cài đặt khác nhau, bạn hãy bấm Next cho đến khi kết thúc quá trình cài đặt nhé.

2. Trên máy Mac

Cách kết nối máy in với MacBook tương tự như máy tính Windows.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy kết nối nguồn điện và bật công tắc để khởi động máy in. Sau đó kết nối Wi-Fi cho máy in và MacBook.

kết nối wifi cho MacBook

Lưu ý: Bạn phải kết nối máy in và MacBook cùng một mạng Wi-Fi.

Bước 2: Bạn hãy mở menu Apple > chọn System Preferences > chọn Printers & Scanners.

vào settings trên máy mac

Bước 3: Tại giao diện mới Printers & Scanners, bạn hãy kích chọn vào nút +.

Thêm máy in trên mac

Bước 4: Danh sách các máy in sẽ hiện ra. Bạn hãy chọn máy in mà bạn muốn kết nối > kích chọn Add. MacBook của bạn bắt đầu kết nối máy in.

chọn máy in và thêm

Tùy vào mỗi dòng máy in sẽ có cách cài đặt khác nhau, bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình bằng cách chọn > chọn Next.

XEM THÊM TẠI: https://tuvanmayin.com/

Bài viết Cách kết nối máy in qua mạng LAN trên máy tính Windows và Mac đã xuất hiện đầu tiên vào ngày TƯ VẤN MÁY IN.



from TƯ VẤN MÁY IN https://tuvanmayin.com/cach-ket-noi-may-in-qua-mang-lan-tren-may-tinh-windows-va-mac/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn máy in nào tốt nhất cho gia đình?

Giới thiệu

Game bắn cá của Nhà cái Dabet – Địa chỉ nổi bật và chất lượng – Hút nhiều lượt tham gia tại Nhà cái Dabet